Trung Môn nỗ lực giữ vững an ninh trật tự

Thứ sáu 17/11/2017 11:15:22 Địa phương
TQĐT - Cuối tháng 9-2017, xã Trung Môn (Yên Sơn) đã đạt tiêu chí về an ninh trật tự trong Bộ tiêu chí Quốc gia về xây dựng nông thôn mới, giai đoạn 2016-2020. Tuy nhiên, do đặc thù về địa hình, phức tạp về an ninh, trật tự, nên việc duy trì tiêu chí này gặp nhiều khó khăn.

Công an xã Trung Môn (Yên Sơn) phối hợp với công an huyện phụ trách xã
nắm tình hình an ninh trật tự tại thôn 12.

Xã Trung Môn hiện có gần 2.300 hộ dân với trên 8.800 nhân khẩu. Xã có tuyến Quốc lộ 2 đi qua và giáp ranh với xã Thắng Quân, Chân Sơn (Yên Sơn), phường Ỷ La, Tân Hà (TP Tuyên Quang). Nhờ sự triển khai đồng bộ các giải pháp, xã đã đạt tiêu chí an ninh trật tự trong xây dựng nông thôn mới. Trên địa bàn không xảy ra trọng án; tội phạm và tệ nạn xã hội trong năm 2016 và nửa đầu năm 2017 được kiềm chế, giảm so với những năm trước.

Ông Lâm Đức Phượng, Trưởng Công an xã cho biết, phấn đấu đạt tiêu chí an ninh trật tự đã khó, nhưng việc giữ gìn, duy trì tiêu chí này càng khó hơn, bởi chỉ xảy ra 1 vụ trọng án thì xã sẽ mất đi tiêu chí an ninh trật tự. Trên địa bàn xã có nhiều trường chuyên nghiệp nên thu hút rất đông số học sinh, sinh viên đến học tập, kéo theo đó là hiện tượng các đối tượng xấu hoạt động. Toàn xã có 171 cơ sở cho thuê phòng trọ, 18 cơ sở lưu trú, 4 cơ sở kinh doanh karaoke, 15 dịch vụ internet.

Cùng với đó, xã đang quản lý 132 đối tượng có “sổ đen” nên luôn tiềm ẩn nguy cơ xảy ra các vụ trộm cắp tài sản, mại dâm, ma túy, gây rối trật tự công cộng. Từ đầu năm 2017 đến nay, trên địa bàn xã xảy ra 27 vụ việc, trong đó, Công an xã giải quyết 4 vụ, còn lại 23 vụ việc chuyển lên Công an huyện, tỉnh giải quyết. Cùng thời gian này, xã đã phát hiện 2 vụ sử dụng trái phép chất ma túy.

Công an xã phối hợp với công an huyện phụ trách xã làm tốt công tác quản lý cư trú, nhân khẩu. Lực lượng công an xã phối hợp với các đoàn thể, các thôn làm tốt công tác quản lý các đối tượng có “sổ đen”, góp phần đảm bảo an ninh trật tự tại địa bàn. Bên cạnh đó, lực lượng công an xã với vai trò nòng cốt trong công tác bảo đảm an ninh trật tự thường xuyên tổ chức tuần tra, kiểm soát, đấu tranh, phòng ngừa, ngăn chặn các loại tội phạm trên địa bàn. Trong năm 2017, Công an xã đã phối hợp tổ chức tuyên truyền pháp luật cho trên 1.600 lượt người. Cùng với đó, tham mưu cho UBND xã thành lập 2 mô hình tự quản “Thôn xóm bình yên” ở thôn 1 và thôn 12. Đây là 2 mô hình điểm là cơ sở để nhân rộng ra toàn xã. 

Những nỗ lực của lực lượng Công an xã sẽ góp phần để xã Trung Môn giữ vững tiêu chí về an ninh trật tự, đồng thời cán đích 19/19 tiêu chí xây dựng nông thôn mới trong năm 2017.

Bài, ảnh: Lý Thịnh

Theo baotuyenquang.com.vn

Quay lại
BÀI VIẾT CÙNG CHUYÊN MỤC
Bài mới đăng
Bài ngẫu nhiên