Thành phố Tuyên Quang thực hiện tốt công tác tôn giáo

Thứ tư 14/06/2017 22:35:53 Địa phương
TQĐT - Thực hiện Nghị quyết số 25-NQ/TW ngày 12-3-2003 của BCH Trung ương Đảng (khóa IX) về công tác tôn giáo, 15 năm qua, công tác tôn giáo ở thành phố Tuyên Quang luôn được quan tâm, góp phần giữ vững an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội, tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân tộc.

Cán bộ phường Hưng Thành (TP Tuyên Quang) và tổ dân phố 15 tuyên truyền, vận động người dân theo đạo Công giáo tham gia bê tông hóa kênh mương nội đồng trên địa bàn.

Thành phố Tuyên Quang hiện có 2 tôn giáo chính hoạt động là Phật giáo và Công giáo với 7.927 phật tử, tín đồ, 132 chức sắc, chức việc; có 5 chùa, 1 nhà thờ xứ, 4 nhà thờ họ giáo và một số nhà nguyện. Các hoạt động tôn giáo như Lễ Phục sinh, Lễ Noel... của Đạo Công giáo; Lễ Phật đản, Lễ Vu Lan, lễ hội các đền... của Đạo Phật được chính quyền các cấp quan tâm, tạo điều kiện tổ chức trong khuôn khổ của pháp luật.

Đại đức Thích Thanh Tân, Trụ trì Chùa Hương Nghiêm, xã An Khang cho biết, nhờ có sự quan tâm, động viên, tạo điều kiện của cấp ủy, chính quyền từ thành phố đến thôn, hoạt động của tăng, ni, phật tử tại chùa đạt được hiệu quả cao. Hàng năm, nhà chùa đều đăng ký chương trình nghi lễ với UBND xã. Các chương trình, khóa lễ chính của chùa đều được các cấp chính quyền quan tâm.

Công tác xây dựng, tu tập, hoằng dương phật pháp của tăng ni, phật tử tại chùa được tạo điều kiện. Nhà chùa đã hoàn thành quy hoạch, xây dựng, kiến thiết mở rộng chùa, từng bước đưa Chùa Hương Nghiêm trở thành một điểm du lịch về tâm linh, tín ngưỡng, đáp ứng nhu cầu tu học của tăng ni, phật tử; phục vụ nhu cầu tâm linh, tín ngưỡng của nhân dân, phật tử trong và ngoài tỉnh.

Trên địa bàn phường Hưng Thành hiện có 1 nhà thờ họ giáo, 1 chùa, 2 đền, 2 miếu, 2 đình với 449 tín đồ. Cấp ủy, chính quyền phường đã thường xuyên chú trọng tuyên truyền, phổ biến, quán triệt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về tôn giáo cho cán bộ, đảng viên và nhân dân. Đồng bào có đạo trên địa bàn luôn tin tưởng vào đường lối, chính sách của Đảng, Nhà nước, chấp hành tốt các quy định của địa phương. Nhiều hộ theo đạo tích cực lao động sản xuất, phát triển kinh tế và có thu nhập khá, thực hiện tốt nghĩa vụ công dân.

Ông Nguyễn Đức Tiến, người theo đạo Công giáo ở tổ 15, phường Hưng Thành cho biết, ông và các tín đồ khác được tham gia đầy đủ các hoạt động tín ngưỡng của tôn giáo mình. Với vai trò, trách nhiệm nhiều năm công tác ở Hội CCB, ông tích cực vận động, tuyên truyền cho các hộ trong họ giáo chấp hành tốt các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước.

Thời gian tới, cấp ủy, chính quyền thành phố tiếp tục tăng cường công tác quản lý nhà nước đối với các tôn giáo và hoạt động tôn giáo; thực hiện tốt công tác phát triển đảng viên là người các tôn giáo; xây dựng lực lượng nòng cốt ở cơ sở là các chức sắc, chức việc, tín đồ tôn giáo có phẩm chất đạo đức tốt, có uy tín và khả năng tập hợp đồng bào có đạo; vận động các chức sắc, chức việc, tín đồ tôn giáo tham gia vào các hoạt động đoàn thể… Qua đó, góp phần làm tốt công tác vận động quần chúng, kịp thời đấu tranh, uốn nắn những lệch lạc trong hoạt động tôn giáo từ cơ sở.

Bài, ảnh: Thu Hương

Theo baotuyenquang.com.vn

Quay lại
BÀI VIẾT CÙNG CHUYÊN MỤC
Bài mới đăng
Bài ngẫu nhiên