SỨC MẠNH ĐẠI ĐOÀN KẾT TOÀN DÂN TỘC

Thứ hai 20/11/2023 09:45:20 Trong nước

Ngày 18/11 hàng năm là “Ngày hội Đại đoàn kết dân tộc năm 2023”, cũng là Ngày truyền thống của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (18/11/1930 - 18/11/2023). Thời gian qua, nhiều hoạt động ở cơ sở đã diễn ra khắp cả nước chào mừng sự kiện này. Các cấp lãnh đạo đã về nhiều khu dân cư ở các xã, phường dự Ngày hội Đại đoàn kết, ở một số địa phương còn có sự tham gia của một số lãnh đạo Đảng, Chính phủ, Bộ, ngành.

Đại đoàn kết dân tộc là một trong những nguyên nhân thành công của sự nghiệp cách mạng dưới sự lãnh đạo của Đảng. Đại đoàn kết trở thành truyền thống đáng tự hào của dân tộc, là giá trị bất biến. Sự kiện này có nhiều ý nghĩa sinh hoạt chính trị, xã hội. Ngoài việc ôn lại truyền thống nhân 93 năm thành lập Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, kỷ niệm 20 năm ngày 18/11 được chọn làm “Ngày Đại đoàn kết dân tộc”, đây còn là dịp ở các khu dân cư, các tấm gương “Người tốt, việc tốt”, điển hình, tiêu biểu được tôn vinh, giới thiệu; trao đổi những việc làm hay, giải pháp sáng tạo trong thực hiện các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước ở địa phương...

Trong kho tàng ca dao, tục ngữ của Việt Nam, có nhiều câu thành ngữ về sự đoàn kết. Cha ông ta dạy “Buôn có bạn, bán có phường”, vừa có ý nghĩa đoàn kết, vừa mang thông điệp liên kết, đặc biệt là trong giai đoạn tham gia vào chuỗi cung ứng toàn cầu hiện nay. Cha ông dạy “Bán anh em xa, mua láng giềng gần”, vừa có ý nghĩa đoàn kết, vừa là thông điệp về sự hỗ trợ cuộc sống giữa những gia đình cùng sinh sống trên một khu dân cư (tổ dân phố, làng, bản, ấp).

Cũng cần nhắc lại, trong 2 năm cả nước gồng lên vượt qua đại dịch CO.VID-19, cả thế giới đã thấy một Việt Nam đồng sức, đồng lòng nỗ lực vượt qua mọi khó khăn... Mỗi địa phương, tổ chức, cá nhân đều có những cách làm sáng tạo, phù hợp với thực tế để nỗ lực cùng nhau vượt qua và quyết tâm chiến thắng đại dịch. Và chúng ta đã chiến thắng. Đó là biểu hiện sinh động nhất, mới nhất về đại đoàn kết toàn dân tộc, đoàn kết quốc tế trong nỗ lực chung chống lại “kẻ thù” phi truyền thống, vô hình của loài người.

Chủ tịch Hồ Chí Minh từng viết: “Đoàn kết là sức mạnh vô địch của chúng ta. Bản Cương lĩnh chính trị của Mặt trận là ngọn cờ đại đoàn kết toàn thể Nhân dân miền Nam để cùng nhau chống Mỹ, cứu nước đến thắng lợi cuối cùng. Nhân dân ta đã đoàn kết, càng đoàn kết rộng rãi và chặt chẽ hơn nữa!”. Bác căn dặn “Mong cán bộ ta cẩn thận từng lời nói, từng việc làm, thật thà “ba cùng”, làm đúng chính sách, để giành lấy kết quả tốt hơn trong công tác phát động quần chúng”. Những lời dặn dò này của Bác đã chứng minh giá trị trong quá khứ, hiện tại và mãi mãi sau này.

Theo Báo pháp luật

Quay lại
BÀI VIẾT CÙNG CHUYÊN MỤC
Bài mới đăng