Người Phó Bí thư Đoàn tiên phong, gương mẫu

Thứ sáu 13/04/2018 09:03:14 Đoàn thanh niên

Tháng 9 năm 2013, tốt nghiệp Học viện Cảnh sát nhân dân, Nguyễn Công Hải được phân công về công tác tại Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế và chức vụ Công an huyện Yên Sơn. Từ năm 2015 đến nay, anh được điều động về công tác tại Đội Điều tra tổng hợp. Dù ở bất kỳ cương vị công tác nào, với nhiệt huyết của tuổi trẻ, Nguyễn Công Hải luôn xác định tốt thái độ, tinh thần trách nhiệm trong công tác, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Tại Đại hội Đoàn thanh niên Công an huyện Yên Sơn lần thứ XI, anh được bầu làm Phó Bí thư (Nhiệm kỳ 2017 - 2019). Với cương vị trách nhiệm mới, Hải đã cùng tập thể Ban chấp hành Đoàn thanh niên Công an huyện tổ chức thực hiện nhiều Chương trình, Kế hoạch công tác Đoàn như: “Tháng thanh niên”, “Năm thanh niên tình nguyện” do các cấp Bộ Đoàn phát động và tiếp tục thực hiện phong trào “Thanh niên Công an nhân dân học tập, thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy”. Tổ chức các hoạt động tình nguyên chung sức vì cộng đồng như : chương trình Áo ấm mùa đông tại các xã đặc biệt khó khăn, vận động đoàn viên quyên góp ủng hộ quỹ Vì người nghèo, nạn nhân chất độc màu gia cam; tặng quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập trên địa bàn huyện Yên Sơn.

Phó Bí thư Đoàn Công an huyện Yên Sơn, Nguyễn Công Hải  luôn tiên phong, gương mẫu trong mọi hoạt động của Đoàn

Mặc dù tuổi đời, tuổi ngành còn trẻ, song Nguyễn Công Hải thường xuyên học tập nâng cao trình độ nghiệp vụ chuyên môn, tích cực tu dưỡng rèn luyện phẩm chất đạo đức, tác phong người chiến sĩ Công an nhân dân. Học tập, thực hiện nghiêm túc 6 điều Bác Hồ dạy CAND và Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí minh. Trong công tác chuyên môn, anh luôn xác định phải nắm chắc địa bàn, bám sát cơ sở, vận dụng có hiệu quả các biện pháp nghiệp vụ để hoàn thành tốt nhiệm vụ đư­ợc giao. Với phương châm “không bỏ lọt tội phạm, không làm oan người vô tội”. Mỗi khi được giao nhiệm vụ xác minh, điều tra làm rõ các vụ án và đối tượng phạm tội, Nguyễn Công Hải thường nghiên cứu rất kỹ địa bàn, phạm vi hoạt động và đặc điểm nhân thân của đối tượng để xây dựng kế hoạch thực hiện chi tiết, cụ thể. Từ đó đưa ra nhận định, khoanh vùng đối tượng nghi vấn và có phương án chủ động tấn công tội phạm trong mọi tình huống. Năng động, nhiệt tình, tận tuỵ, ham học hỏi kinh nghiệm của những người đi trước đã giúp cho trung uý Nguyễn Công Hải tích luỹ đ­ược nhiều kiến thức chuyên môn nghiệp vụ. Năm 2017, anh cùng đồng đội đã trực tiếp tham gia điểu tra, thụ lý 15 vụ án hình sự với 75 đối tượng vi phạm, tiếp nhận và trực tiếp tham mưu cho Thủ trưởng Cơ quan CSĐT Công an huyện giải quyết 05 đơn thư khiếu nại, tố cáo trong tố tụng hình sự, đảm bảo đúng quy định của pháp luật.

Trung úy Nguyễn Công Hải đang thụ lý điều tra một vụ án xảy ra trên địa bàn huyện

Với những thành tích xuất sắc trong công tác chuyên môn và công tác Đoàn, từ năm 2013 đến nay Nguyễn Công Hải luôn đạt danh hiệu “Chiến sĩ tiên tiến”; “Chiến sĩ thi đua cơ sở”, 13 lần được các cấp khen thưởng. Đặc biệt, trong năm 2017, anh đã đạt giải 3 cuộc thi viết: Tuổi trẻ Công an nhân dân học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh do Đoàn thanh niên Bộ Công an phát động và một niềm vinh dự nữa lại đến với người Phó Bí thư đoàn gương mẫu, anh là một trong 10 đoàn viên được Hội đồng thi đua Công an tỉnh xét tặng danh hiệu “Thanh niên Công an Tuyên Quang xuất sắc, tiêu biểu” năm 2017.

Trung úy Nguyễn Công Hải (đứng thứ 3 từ phải sang) được vinh danh 10 gương mặt “Thanh niên Công an Tuyên Quang xuất sắc, tiêu biểu” năm 2017

Bài và ảnh: Việt Hùng 

 

Quay lại
BÀI VIẾT CÙNG CHUYÊN MỤC
Bài mới đăng
Bài ngẫu nhiên