XÁC MINH, XỬ LÝ THANH THIẾU NIÊN “BỐC ĐẦU” QUA HÌNH ẢNH TRÊN MẠNG XÃ HỘI

Thứ hai 08/08/2022 08:20:15 An toàn giao thông

Ngày 05/8, trên Facebook lan truyền một đoạn video ghi lại hình ảnh 02 nam thanh niên ngồi trên xe mô tô biển số 22S1-419.51 thực hiện hành vi “bốc đầu” trên tuyến Quốc lộ 2C đoạn đi qua xã Phúc Ứng, huyện Sơn Dương. Tổ công tác của phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh đã phối hợp với Công an xã Phúc Ứng, huyện Sơn Dương khẩn trương sử dụng các biện pháp nghiệp vụ, ngay trong tối 05/8 đã xác minh 02 thanh niên trong clip trên là Phạm Văn Đông, sinh năm 2005 và Trần Ngọc Quang, sinh năm 2004, cùng trú tại thôn Thanh Sơn, xã Hợp Hoà, huyện Sơn Dương.

Quá trình đấu tranh, các đối tượng khai nhận: Vào hồi 14h30 ngày 30/7/2022, tại Km71+100 QL2C thuộc thuôn Khuôn Ráng, xã Phúc Ứng, Phạm Văn Đông đã trực tiếp điều khiển xe mô tô 22S1-419.51 chở theo Trần Ngọc Quang ngồi sau thực hiện hành vi “bốc đầu”, nhờ bạn quay video lại để đăng tải lên mạng xã hội nhằm thể hiện “tài năng”. Lo sợ bị cơ quan chức năng phát hiện xử lý, Đông đã mua giấy decal dán lên xe để thay đổi màu sắc xe, tháo yếm xe và biển số.

Sau khi xác minh làm rõ vụ việc vi phạm, phòng Cảnh sát giao thông đã tiến hành lập biên bản vi phạm hành chính và tạm giữ phương tiện xử lý theo quy định đối với Phạm Văn Đông về các hành vi:

Điều khiển xe chạy bằng một bánh đối với xe hai bánh;

Người từ đủ 16 tuổi đến dưới 18 tuổi điều khiển xe mô tô có dung tích xi lanh từ 50cm3 trở lên;

Không đội “mũ bảo hiểm cho người đi mô tô, xe máy”;

Chở người ngồi trên xe không đội “mũ bảo hiểm cho người đi mô tô, xe máy”;

Tự ý thay đổi màu sơn của xe không đúng với Giấy đăng ký xe;

Không có gương chiếu hậu bên trái người điều khiển.

Đồng thời, lập biên bản vi phạm hành chính đối với chủ phương tiện về hành vi giao xe cho người không đủ điều kiện theo quy định tại khoản 1, Điều 58 Luật Giao thông đường bộ.

Thời gian qua đã có rất nhiều trường hợp thanh thiếu niên điều khiển xe “bốc đầu”, lạng lách, đánh võng trên đường, điều khiển xe bằng chân… đã bị lực lượng Cảnh sát giao thông xử lý nghiêm. Tuy nhiên việc vi phạm của một bộ phận thanh thiếu niên vẫn diễn ra phổ biến. Đây là một hiện tượng đáng báo động thể hiện sự liều lĩnh và coi thường pháp luật, coi thường tính mạng của bản thân và của những người tham gia giao thông khác, có nguy cơ rất cao gây ra những hậu quả nghiêm trọng, cần có sự chung tay lên án của toàn xã hội.

Ngô Đức Liêm - Phòng CSGT

 

Quay lại
BÀI VIẾT CÙNG CHUYÊN MỤC
Bài mới đăng
Bài ngẫu nhiên