Số vụ giảm, số người chết tăng

Thứ sáu 13/04/2018 19:23:29 Địa phương

Trong 3 tháng đầu năm 2018, tình hình an toàn giao thông trên địa bàn tỉnh được nhận định là diễn biến phức tạp. Theo Ủy ban An toàn giao thông quốc gia, tỉnh ta nằm trong nhóm 27 tỉnh có số vụ tai nạn giao thông giảm nhưng số người chết tăng.

Hết tháng 3-2018, toàn tỉnh xảy ra 33 vụ tai nạn, giảm 3 vụ so với cùng kỳ năm 2017, tăng 6 người chết, giảm 19 người bị thương. Trong số này, có 22 vụ xảy ra trên các tuyến quốc lộ, trong đó 72,2% liên quan đến xe ô tô, nhiều vụ va chạm khiến nạn nhân chết tại chỗ. Nguyên nhân chính là do người điều khiển phương tiện không làm chủ tốc độ, không chấp hành Luật Giao thông đường bộ. 


Hiện trường vụ tai nạn giao thông giữa xe khách BKS 24B-006.42 với xe khách BKS 22B-005.95 trên Quốc lộ 37, đoạn qua Phú Lâm (Yên Sơn) ngày 11-1-2018. 

Các hành vi chống đối người thi hành công vụ đã xảy ra. Cụ thể, ngày 14-3-2019, Tổ công tác đội Cảnh sát giao thông, Công an huyện Sơn Dương đang làm nhiệm vụ trên tuyến đường huyện ĐH3 Thiện Kế - Ninh Lai thì phát hiện em Lê Thị T. (18 tuổi, trú tại Hội Tân, xã Ninh Lai) điều khiển xe gắn máy loại xe 50 phân khối, không có gương chiếu hậu đã dừng xe, kiểm tra xử lý, nhưng T. không mang theo giấy tờ xe. Khi bố T. là Lê Kim H. mang giấy tờ ra, tổ công tác đã phạt T. lỗi đi xe không có gương chiếu hậu, vì chưa đủ tuổi nên chỉ cần nộp phạt 50% mức phạt của người lớn. nhưng phụ huynh này không đồng ý, sau đó đốt luôn chiếc xe máy vi phạm của con mình trước mặt lực lượng chức năng.

Theo Ban An toàn giao thông tỉnh, trong quý II và những tháng tiếp theo, bên cạnh các giải pháp về tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật về an toàn giao thông, lực lượng chức năng sẽ xử lý nghiêm các phương tiện vi phạm về trật tự an toàn giao thông, đặc biệt là lái xe sử dụng rượu bia khi tham gia giao thông. Đối với các hành vi cố ý vi phạm pháp luật về an toàn giao thông, lực lượng chức năng sẽ có biện pháp giáo dục có tính chất cưỡng chế, kịp thời đưa tin các vụ việc này lên các phương tiện thông tin đại chúng. 

Bài, ảnh: Trần Liên

Theo baotuyenquang.com.vn

Quay lại
BÀI VIẾT CÙNG CHUYÊN MỤC
Bài mới đăng