Thứ trưởng Trần Quốc Tỏ kiểm tra công tác tổ chức Kỳ thi đánh giá tuyển sinh CAND

Thứ hai 18/07/2022 15:26:58 Thông báo

Sáng 17/7, Thượng tướng Trần Quốc Tỏ, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an, Trưởng ban Chỉ đạo Đề án Đổi mới công tác tuyển sinh đại học chính quy tuyển mới trong CAND (Đề án 04) đã kiểm tra công tác tổ chức Kỳ thi đánh giá tuyển sinh CAND 2022 tại Học viện CSND, Học viện ANND, Trường Đại học Phòng cháy chữa cháy (PCCC) và Trường Đại học Kỹ thuật – Hậu cần CAND.

Tại Học viện CSND, Trung tướng Trần Minh Hưởng, Giám đốc Học viện CSND báo cáo, Học viện CSND có 5 điểm thi với 115 phòng thi. Thực hiện ý kiến chỉ đạo của lãnh đạo Bộ Công an, trực tiếp là đồng chí Thứ trưởng Trần Quốc Tỏ, các trường CAND đã xác định xây dựng và tổ chức Kỳ thi đánh giá tuyển sinh CAND 2022 trở thành “kỳ thi mẫu”, cả về hình thức, nội dung, cả về quy trình, cách tiến hành; kiên quyết không để tiêu cực, vi phạm xảy ra.

“Học viện đã tập huấn, quán triệt tới từng cán bộ, từng giám thị coi thi. Với thí sinh, các cán bộ cư xử văn hóa, đúng tính chất mô phạm, nhưng dứt khoát không để thí sinh mang tài liệu vào phòng thi”, Trung tướng Trần Minh Hưởng cho hay.

Thứ trưởng Trần Quốc Tỏ kiểm tra công tác tổ chức Kỳ thi đánh giá tuyển sinh CAND -0
Thứ trưởng Trần Quốc Tỏ yêu cầu các trường CAND phải thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của Bộ Công an để tổ chức kỳ thi an toàn, đúng quy chế.
Kiên quyết không để tài liệu lọt vào phòng thi, Học viện CSND đặt ra quy định, thí sinh lên phòng thi phải qua 3 vòng kiểm tra. Tất cả các trang thiết bị công nghệ thông tin không được phép đưa vào phòng thi. Nhà trường còn yêu cầu, giám thị và thí sinh phải thay khẩu trang mới khi vào phòng thi. Một phòng thi có 24 thí sinh, giờ giải lao giữa 2 môn thi, giám thị chỉ cho từng đợt thí sinh (mỗi đợt 5 thí sinh) đi vệ sinh. Phòng vệ sinh được dọn dẹp sạch sẽ, nhà trường tính đến cả tình huống không để thí sinh trao đổi thông tin trong khi đi vệ sinh.
“Bất kỳ giám thị nào có biểu hiện bất thường, chúng tôi sẽ thay ngay bằng đội ngũ giám thị dự bị sẵn sàng làm nhiệm vụ. Chúng tôi sẽ cố gắng làm tốt nhất, nghiêm túc nhất, theo đúng hướng dẫn, chỉ đạo của Bộ Công an, giảm thiểu thấp nhất các nguy cơ gian lận và vi phạm thi cử”, Trung tướng Trần Minh Hưởng bày tỏ.
Thứ trưởng Trần Quốc Tỏ kiểm tra công tác tổ chức Kỳ thi đánh giá tuyển sinh CAND -0
Trung tướng Trần Minh Hưởng, Giám đốc Học viện CSND báo cáo về công tác
chuẩn bị cho kỳ thi.

Lãnh đạo Học viện ANND, Trường Đại học PCCC, Trường Đại học Kỹ thuật – Hậu cần CAND đều cho biết, do Kỳ thi luôn được Đảng ủy Công an Trung ương, lãnh đạo Bộ Công an chỉ đạo, quan tâm sát sao và với Hướng dẫn tổ chức Kỳ thi đánh giá rất chu đáo, khoa học nên các trường CAND hiện chưa gặp khó khăn gì trong khâu tổ chức thi.

“Chúng tôi sẽ cố gắng tối đa để thực hiện tốt nhất nhiệm vụ mà Đảng ủy Công an Trung ương, lãnh đạo Bộ Công an giao phó cho các trường CAND trong Kỳ thi này”, Trung tướng Lê Văn Thắng, Giám đốc Học viện ANND khẳng định.

Sau khi kiểm tra, nghe các trường báo cáo về công tác chuẩn bị, tổ chức Kỳ thi, thay mặt Đảng ủy Công an Trung ương và lãnh đạo Bộ Công an, Thứ trưởng Trần Quốc Tỏ đã đánh giá rất cao nỗ lực và sự phối hợp của các trường CAND nhằm tổ chức kỳ thi tốt đẹp, an toàn, đúng quy chế.

Theo đồng chí Thứ trưởng, Kỳ thi đánh giá tuyển sinh CAND năm nay là kỳ thi đầu tiên sau 8 năm Đảng ủy Công an Trung ương, lãnh đạo Bộ Công an thực hiện chủ trương đổi mới tuyển sinh đại học chính quy tuyển mới vào các trường CAND. Khi thực hiện đề án mới đổi mới về tuyển sinh, có những việc chúng ta còn bỡ ngỡ, lúng túng, vì vậy, theo đồng chí Thứ trưởng, các trường CAND càng chủ động bao nhiêu, càng tốt bấy  nhiêu.

Thứ trưởng Trần Quốc Tỏ kiểm tra công tác tổ chức Kỳ thi đánh giá tuyển sinh CAND -0
Thứ trưởng Trần Quốc Tỏ kiểm tra công tác tổ chức kỳ thi tại Học viện ANND.

“Tôi tin rằng, với phương pháp chỉ đạo của Đảng ủy Công an Trung ương, lãnh đạo Bộ Công an và cơ quan tham mưu là Cục Đào tạo, cùng với các cơ sở đào tạo có kinh nghiệm trong CAND, chúng ta sẽ tổ chức được kỳ thi đánh giá đạt kết quả đúng như kỳ vọng của Đảng ủy Công an Trung ương và lãnh đạo Bộ Công an”, Thứ trưởng Trần Quốc Tỏ nhấn mạnh.

Cũng theo đồng chí Thứ trưởng, Học viện ANND và Học viện CSND là hai cơ sở đào tạo lớn của Bộ Công an, có nhiều kinh nghiệm, nên từ kỳ thi này, từ việc khởi động lại đề án đổi mới tuyển sinh, các trường CAND sẽ thực hiện tốt chủ trương đổi mới tuyển sinh của Đảng ủy Công an Trung ương và lãnh đạo Bộ Công an.

Về Kỳ thi đánh giá tuyển sinh CAND 2022, Thứ trưởng Trần Quốc Tỏ yêu cầu, các trường CAND tập trung cho công tác chỉ đạo, tập trung việc kiểm tra đôn đốc, thực hiện đúng quy trình, quy định, theo sự chỉ đạo nghiêm ngặt của Đảng ủy Công an Trung ương, lãnh đạo Bộ Công an và theo những nội dung đã được ban hành. Những vấn đề phát sinh, tùy theo từng cấp độ, các hội đồng thi sẽ giải quyết linh hoạt, sáng tạo, hài hòa, đúng thẩm quyền.

“Như Học viện CSND đã áp dụng một số kinh nghiệm riêng trong tổ chức thi nhưng không trái với quy định chung, mục đích là ngăn ngừa vi phạm, nâng cao hiệu quả chất lượng và không gây khó khăn cản trở kỳ thi, tôi đánh giá rất cao điều này. Kỳ thi dứt khoát phải được tổ chức nghiêm túc, đúng quy chế vì nếu để xảy ra sơ suất, chúng ta không làm lại được”, Thứ trưởng Trần Quốc Tỏ yêu cầu.

Theo Báo Công an nhân dân

  •  
Quay lại
BÀI VIẾT CÙNG CHUYÊN MỤC
Bài mới đăng
Bài ngẫu nhiên