Nỗi lo trên đường

Thứ năm 07/03/2019 15:24:11 Trong nước
Các lực lượng chức năng vừa triển khai rà soát toàn bộ phương tiện tham gia giao thông trên toàn quốc. Sau 20 ngày tổng kiểm soát đã phát hiện và ngăn chặn, xử lý 182 tài xế dương tính với ma túy.

Trên tuyến Quốc lộ 1A phát hiện, xử lý 73 trường hợp; trên các tuyến cao tốc phát hiện, xử lý 9 trường hợp; trên các tuyến đường khác phát hiện, xử lý 100 trường hợp lái xe dương tính với ma túy. Các địa phương phát hiện nhiều trường hợp lái xe dương tính với ma túy là TP Hồ Chí Minh, Bà Rịa - Vũng Tàu, Nghệ An, Lào Cai, Sơn La... Cục Cảnh sát giao thông đã bố trí lực lượng, phương tiện, thiết bị kỹ thuật nghiệp vụ cao nhất trên các tuyến đường cao tốc, tuyến quốc lộ 1 từ Lạng Sơn đến TP Hồ Chí Minh và các tuyến quốc lộ khác để kiểm soát xe ô tô từ 8 chỗ ngồi trở lên kinh doanh vận tải hành khách, xe ô tô vận tải hàng hóa, xe ô tô chở xăng dầu, hóa chất, hàng nguy hiểm.

Hàng ngày tham gia giao thông trên đường, mọi người không khỏi lo lắng về sự an toàn khi vừa qua có nhiều vụ tai nạn thương tâm. Có những người đi đúng Luật Giao thông đường bộ nhưng vẫn bị những người đi ẩu, thậm chí sử dụng các chất kích thích gây ra tai nạn. Vì vậy, mọi người thường nhắc nhở nhau phải thật cảnh giác bởi thậm chí ngồi trong nhà hay đi bộ đúng làn đường vẫn bị ô tô tông vào. Việc rà soát toàn bộ lái xe ô tô tham gia giao thông được nhân dân đồng tình hưởng ứng. Tước giấy phép lái xe đối với đối tượng sử dụng ma túy là việc làm cần thiết để tránh xảy ra những tai nạn thương tâm như vừa qua. 

Tổng kiểm soát các phương tiện tham gia giao thông và xử lý kịp thời các vi phạm không chỉ được tiến hành theo từng đợt vào dịp lễ, tết mà phải là việc làm thường xuyên, liên tục. Có như vậy mới ngày càng hạn chế và tiến tới nâng cao nhận thức của người tham gia giao thông là không sử dụng các chất kích thích, xử lý nghiêm minh đối với đối tượng sử dụng ma túy mà vẫn cầm lái để mọi người khi ra đường không phải nơm nớp nỗi lo.                               
 

Nguyệt Hằng

Theo baotuyenquang.com.vn

Quay lại
BÀI VIẾT CÙNG CHUYÊN MỤC
Bài mới đăng
Bài ngẫu nhiên