Khuyến cáo người dân cảnh giác với “tín dụng đen”

Chủ nhật 30/07/2017 09:41:34 Thông báo

TQĐT - Nắm bắt nhu cầu vay vốn để làm ăn, giải quyết công việc cá nhân của người dân nên dịch vụ cầm đồ phát triển khá mạnh trên địa bàn thành phố Tuyên Quang.

Dịch vụ vay này có ưu điểm thủ tục nhanh chóng, không cần thế chấp (với khoản vay nhỏ), tuy lãi suất 0% trên giấy tờ nhưng trên thực tế, người vay phải trả lãi suất từ 2.000 đến 10.000 đồng/1 triệu/ngày. Khoản vay từ “tín dụng đen” sẽ tăng lên theo cấp độ “lãi mẹ đẻ lãi con” người vay khó có khả năng trả. Các đối tượng cho vay sẽ dùng đủ mọi cách gây áp lực, thậm chí có hành vi khủng bố về sức khỏe và tinh thần đối với người nợ. 

Công an thành phố khuyến cáo, người dân nên hết sức thận trọng và cảnh giác khi vay tiền từ “tín dụng đen”. Việc vay nợ là giao dịch dân sự, khi hai bên vay hoặc cho vay không thực hiện đúng hợp đồng vay nợ thì bên còn lại nên đề nghị các cơ quan có thẩm quyền để giải quyết. Tất cả các hành vi cưỡng đoạt tài sản, khủng bố tinh thần, xâm phạm sức khỏe, phá hoại tài sản, xúc phạm danh dự... đều là vi phạm pháp luật. Khi phát hiện có hành vi cho vay nặng lãi và các hành vi vi phạm pháp luật như đã nêu ở trên, người dân cần báo ngay cho cơ quan công an để được giúp đỡ.

Kỳ Dao

Theo baotuyenquang.com.vn

Quay lại
BÀI VIẾT CÙNG CHUYÊN MỤC
Bài mới đăng
Bài ngẫu nhiên