Thông báo sơ tuyển Công an nhân dân năm 2017

Thứ năm 09/03/2017 15:16:42 Đào tạo, tuyển sinh, tuyển dụng

Công an tỉnh Tuyên Quang thông báo tuyển sinh vào các trường Công an nhân dân năm 2017.

1. Về phương thức xét tuyển

Sử dụng kết quả thi THPT Quốc gia do Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức năm 2017 để xét tuyển vào các trường CAND.

2. Tổ hợp môn xét tuyển các trường CAND đối với thí sinh dự thi Kỳ thi THPT Quốc gia

 - Xét tuyển vào ngành Nghiệp vụ An ninh, Cảnh sát, sử dụng 03 tổ hợp môn:

+ Tổ hợp D01 gồm các môn: Toán, Ngữ Văn, Tiếng Anh;

+ Tổ hợp C03 gồm các môn: Ngữ Văn, Toán, Lịch Sử;

+ Tổ hợp A01 gồm các môn: Toán, Vật Lý, Tiếng Anh.

- Xét tuyển vào ngành Xây dựng Đảng và Chính quyền nhà nước, ngành Luật, sử dụng 02 tổ hợp môn:

+ Tổ hợp D01 gồm các môn: Toán, Ngữ Văn, Tiếng Anh;

+ Tổ hợp C03 gồm các môn: Ngữ Văn, Toán, Lịch Sử.

- Xét tuyển ngành Công nghệ thông tin, An toàn thông tin, Kỹ thuật điện tử, truyền thông, sử dụng 02 tổ hợp môn:

+ Tổ hợp D01 gồm các môn: Toán, Ngữ Văn, Tiếng Anh;

+ Tổ hợp A01 gồm các môn: Toán, Vật Lý, Tiếng Anh.

- Xét tuyển ngành Phòng cháy chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ, sử dụng 01 tổ hợp môn:

+ Tổ hợp A00 gồm các môn: Toán, Vật Lý, Hóa Học.

- Xét tuyển ngành Ngôn ngữ Anh và Ngôn ngữ Trung, sử dụng 01 tổ hợp môn:

+ Tổ hợp D01 gồm các môn: Toán, Ngữ Văn, Tiếng Anh.

3. Đối t­ượng, tiêu chuẩn đăng ký sơ tuyển:

+ Đối tượng: Học sinh có hộ khẩu thường trú tại địa phương nơi đăng ký sơ tuyển, là Đoàn viên Đoàn thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh hoặc là Đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam; Cán bộ, chiến sỹ Công an trong biên chế, có nhu cầu học tập nâng cao trình độ, được các đơn vị cử đi dự tuyển; Công dân thực hiện nghĩa vụ tham gia Công an nhân dân có thời gian công tác từ đủ 24 tháng trở lên tính đến tháng dự tuyển; Công dân hoàn thành thực hiện nghĩa vụ tham gia Công an nhân dân hoặc hoàn thành thực hiện nghĩa vụ quân sự trong Quân đội nhân dân trong thời gian không quá 12 tháng kể từ ngày có quyết định xuất ngũ đến ngày dự tuyển.

+ Về trình độ văn hóa: Tốt nghiệp trung học phổ thông theo hình thức giáo dục chính quy hoặc giáo dục thường xuyên. Trong những năm học trung học phổ thông đạt học lực từ trung bình trở lên.

+ Về độ tuổi: Học sinh không quá 20 tuổi; riêng học sinh là người dân tộc thiểu số không quá 22 tuổi (tính đến năm dự tuyển).

+ Về tiêu chuẩn đạo đức: Trong những năm học trung học phổ thông đạt hạnh kiểm từ loại khá trở lên; Đối với học sinh phổ thông phải chưa kết hôn và chưa có con đẻ .

+ Về phẩm chất chính trị: Phải có lý lịch bản thân và thân nhân trong sạch, rõ ràng theo quy định tuyển người vào lực lượng CAND.

+ Về tiêu chuẩn sức khỏe: Không mắc bệnh kinh niên, mãn tính; thể hình thể trạng cân đối; không có dị hình dị dạng; đối với nam có chiều cao từ 1,64 mét trở lên và cân nặng 48 kg trở lên; đối với nữ có chiều cao từ 1,58 mét trở lên và cân nặng từ 45 kg trở lên; đối với học sinh thuộc vùng KV1 (trong đó bao gồm học sinh hưởng chính sách ưu tiên trong tuyển sinh theo KV1 hoặc học sinh có hộ khẩu thường trú 05 năm tại địa bàn thuộc KV1) và học sinh là người dân tộc thiểu số được hạ thấp 02 cm về chiều cao và 02 kg cân nặng.

Địa điểm đăng ký: Thí sinh đến đăng ký dự tuyển tại Công an các huyện, thành phố nơi thí sinh đăng ký hộ khẩu th­ường trú.

Thủ tục đăng ký sơ tuyển: Thí sinh khi đến đăng ký sơ tuyển mang theo bản chính hoặc bản sao công chứng các giấy tờ: Giấy chứng minh nhân dân (hoặc thẻ căn cước công dân), học bạ THPT; bằng tốt nghiệp THPT (nếu đã tốt nghiệp THPT), giấy khai sinh, hộ khẩu gia đình để kiểm tra. Riêng đối với công dân hoàn thành thực hiện nghĩa vụ tham gia CAND, hoàn thành thực hiện nghĩa vụ quân sự trong Quân đội nhân dân ngoài các giấy tờ trên mang theo quyết định xuất ngũ.

Thời gian đăng ký: Từ ngày 06/3/2017 đến hết ngày 07/4/2017.

Lưu ý: Thí sinh đăng ký xét tuyển vào các trường CAND phải đăng ký dự thi kỳ thi THPT Quốc gia do Bộ Giáo dục và đào tạo quy định để lấy kết quả xét tuyển vào các trường CAND; thí sinh có nguyện vọng xét tuyển vào trường CAND phải khai tại điểm 21 mục D của Hồ sơ đăng ký dự thi kỳ thi THPT Quốc gia, mã trường, mã ngành, mã tổ hợp môn xét tuyển vào trường CAND ở thứ tự nguyện vọng ưu tiên số 1. Thí sinh đăng ký sơ tuyển vào các trường CAND thì không được đăng ký sơ tuyển vào các trường thuộc Bộ Quốc phòng.

Thủ tục hồ sơ, địa điểm, thời gian sơ tuyển và mọi chi tiết khác thí sinh đến liên hệ tại Công an các huyện, thành phố nơi đăng ký dự tuyển để tìm hiểu và được hướng dẫn cụ thể./.

Xem chi tiết tại ĐÂY

Quay lại
BÀI VIẾT CÙNG CHUYÊN MỤC
Bài mới đăng
Bài ngẫu nhiên