Belarus và Nga hoàn thiện hệ thống phòng không bảo vệ an ninh tập thể

Thứ sáu 06/05/2016 09:40:08 Thế giới

Các đơn vị Không quân và Phòng không Belarus đã tiếp nhận một tiểu đoàn hệ thống phòng không S-300 PS thứ tư do Nga sản xuất trên cơ sở bất vụ lợi, chỉ huy lực lượng Không quân và Phòng không Belarus, Thiếu tướng Oleg Dvigalyov cho biết  vào ngày 5-5.

 

“Tính tổng thể cho đến nay, Belarus đã nhận 4 tiểu đoàn phòng không trên cơ sở vô tư từ Nga, 3 trong 4 tiểu đoàn đã trải qua quá trình đại tu ở Nga và một được đại tu ở Belarus”, thông tấn BeltTA dẫn lời ông Dvigalyov.

 

 

Đến nay Belarus đã nhận tiểu đoàn S-300 thứ tư từ Nga

Vào sáng 5-5, Thiếu tướng Dvigalyov đã tham dự lễ bàn giao tiểu đoàn S-300 PS cho trung đoàn phòng không 377 đóng quân ở quân khu Polotsk thuộc khu vực Vitebsk, miền Bắc Belarus.

“Tiểu đoàn đã trải qua chu trình chuẩn bị phục vụ đầy đủ. Trong tháng 8, chúng tôi sẽ cho nó thử nghiệm bắn đạn thật tại khu thử vũ khí Ashuluk. Chúng tôi hy vọng có kết quả tốt.”, ông Dvigalyov chia sẻ, Thiếu tướng cho biết hệ thống S-300 PS bắt đầu phục vụ quân đội Belarus từ hôm nay, ngày 6-5.

2 trong 4 tiểu đoàn S-300 do Nga cung cấp sẽ đồn trú ở quân khu Polotsk và 2 tiểu đoàn còn lại ở khu vực Grodno và Brest.

 

 

 

 

Tiểu đoàn S-300 SP thứ tư là một phần thuộc hệ thống phòng thủ chung Nga-Belarus

“Hệ thống phòng không của chúng tôi sẽ được phát triển hơn nữa. Nó tiếp tục được nâng cấp. Chúng tôi  là một phần thuộc hệ thống phòng không tích hợp Belarus và Nga”, ông Dvigalyov cho biết.

Trung tướng Pavel Kurachenko, một chỉ huy lực lượng không quân Nga cho biết Nga và Belarus đã hoàn thiện hệ thống phòng không chung ở khu vực Đông Âu nhằm mục đích bảo vệ an ninh tập thể.

Theo CAND online

Quay lại
BÀI VIẾT CÙNG CHUYÊN MỤC