Tổng thống Putin đã có chiến lược tranh cử Tổng thống 2018

Thứ sáu 15/12/2017 12:33:22 Thế giới

Tại cuộc họp báo thường niên cuối cùng trước khi nhiệm kỳ Tổng thống Nga thứ 3 kết thúc, Tổng thống Putin xác nhận ông sẽ tái tranh cử với tư cách ứng viên độc lập, thay vì đại diện cho đảng Nước Nga thống nhất.

Chiều nay 14-12, Tổng thống Nga Vladimir Putin có buổi họp báo thường niên cuối năm tại thủ đô Moscow với sự tham gia của 1.640 phóng viên trên khắp thế giới.

Đúng như dự đoán, những câu hỏi đầu tiên dành cho ông chủ Điện Kremlin trong cuộc họp báo lần này là về chiến dịch tranh cử của ông trong cuộc bầu cử Tổng thống Nga vào năm sau.

Tổng thống Putin tại buổi họp báo chiều 14-12. Ảnh: RT

Ông Putin tuyên bố sẽ tranh cử với tư cách ứng viên độc lập, không phải ứng viên của đảng cầm quyền Nước Nga Thống nhất. Ông từng thắng cử Tổng thống năm 2012 với tư cách ứng viên của đảng này. 

"Tôi hy vọng sẽ được sự ủng hộ của các nhóm, phong trào và các đảng phái ở Nga", RT dẫn lời ông Putin cho biết. "Tôi hy vọng trở thành ứng viên với sự ủng hộ rộng rãi của người dân".

Liên quan đến câu hỏi ai sẽ là người quản lý chiến dịch tái tranh cử của mình, ông Putin tiết lộ ông vẫn chưa có quyết định cuối cùng.

Theo thông tin của Ủy ban bầu cử trung ương Nga, nếu tranh cử với tư cách ứng viên độc lập, ông Putin cần thu thập được hơn 300.000 chữ ký ủng hộ.

Theo đó, bất cứ ai tìm kiếm đủ lượng người ủng hộ, lớn hơn 35 tuổi và thường trú ở Nga trên 10 năm đều có cơ hội trở thành chủ nhân Điện Kremlin.

Theo TASS, Nga dự kiến tiến hành bỏ phiếu bầu Tổng thống vào ngày 18-3-2018, đúng dịp kỉ niệm sự kiện Crimea sáp nhập trở lại Nga.

Các bản khảo sát mới được công bố cho thấy 75% người được hỏi sẽ bỏ phiếu cho ông Putin trong cuộc bầu cử tới.

Thiện Nhân
Theo cand.com.vn
Quay lại
BÀI VIẾT CÙNG CHUYÊN MỤC