Dấu hiệu:
Đối tượng gọi điệncho người dântự xưng là nhân viên nhà cung cấp dịch vụ điện, nước, truyền hình, internet.
Yêu cầu người dân cung cấp thông tin hợp đồng sử dụng dịch vụ.
Thông báo nợ hóa đơn, yêu cầu chuyển khoản gấp để không bị cắt dịch vụ;
Nếu người dân báo đã thanh toán, đối tượng hướng dẫn truy cập đường link hoặc cài ứng dụng giả mạođể quản lý thông tin hợp đồng.
Biện pháp phòng tránh:
Kiểm tra trực tiếp với đơn vịcung cấp dịch vụ;
Tuyệt đối không chuyển tiền hoặc cung cấp thông tin cá nhân cho người lạ;
Không cài ứng dụng, nhấn vào link không rõ nguồn gốctheo hướng dẫn;
Báo ngay cho cơ quan chức năng khi phát hiện dấu hiệu lừa đảo.
Thực hiện: Phòng ANM và PCTPSDCNC