Dân vận khéo trong công tác bắt, vận động đối tượng truy nã ra đầu thú

Chủ nhật 18/09/2022 15:38:19 Truy nã - Truy tìm

          Dưới sự chỉ đạo của Đảng ủy Công an tỉnh Tuyên Quang và Đảng ủy phòng Cảnh sát Hình sự về thực hiện Phong trào thi đua “Dân vận khéo” trong lực lượng Cảnh sát hình sự năm 2022, Chi bộ Truy nã, Truy tìm đã đăng ký xây dựng thực hiện có hiệu quả mô hình “Dân vận khéo”: Làm tốt công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật kết hợp kêu gọi, vận động để nâng cao hiệu quả công tác bắt, vận động đầu thú, thanh loại đối tượng truy nã.

          Chi bộ Truy nã, Truy tìm đã phát động, tuyên truyền sâu rộng và tổ chức có hiệu quả phong trào thi đua “Dân vận kéo” tại Chi bộ. Đồng thời, phối hợp với các ban ngành, đoàn thể và công an cơ sở thực hiện tốt công tác thông tin, tuyên truyền, gửi thư kêu gọi vận động người có quyết định truy nã ra đầu thú. Bằng trách nhiệm và sự kiên trì, khéo léo trong công tác tuyên truyền, vận động, các Cán bộ chiến sỹ trong Chi bộ đã giúp nhiều gia đình giáo dục, thuyết phục đưa người thân ra đầu thú để được hưởng chính sách khoan hồng của Nhà nước

        Từ đầu năm 2022 đến nay đã truy bắt, vận động đầu thú được 09 người có quyết định truy nã trong đó có 02 đối tượng nguy hiểm, 03 đặc biệt nguy hiểm. Với tinh thần nỗ lực, phấn đấu vượt qua khó khăn, thử thách, sự mưu trí dũng cảm của Cán bộ chiến sỹ Đội Truy nã, Truy tìm, từ đầu năm 2022 đến nay đơn vị đã gặt hái được nhiều thành tích trong vệc truy bắt các đối tượng truy nã đặc biệt nguy hiểm.

         Điển hình như bắt đối tượng truy nã đặc biệt nguy hiểm Trần Thị Hải, sinh năm 1980, trú tại thôn Lẫm Hạ (nay là thôn Đông Tâm), xã La Sơn, huyện Bình Lục, tỉnh Hà Nam về tội Mua bán trẻ em theo Quyết định truy nã số 17 ngày 18/10/2005 của Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Tuyên Quang. Quá trình truy bắt đối tượng truy nã Trần Thị Hải gặp rất nhiều khó khăn, thử thách do đối tượng thường xuyên di chuyển, thay đổi nơi ẩn náu và tạo cho mình những vỏ bọc ngụy trang nhằm trốn tránh sự truy bắt của cơ quan Công an. Sau nhiều ngày vất vả bám sát địa bàn, nhờ nguồn tin do nhân dân cung cấp, trong ngày 15/7/2022, đối tượng truy nã Trần Thị Hải đã bị bắt giữ khi đang lẫn trốn tại tỉnh Nam Định.

         Các gia đình có người thân có quyết định truy nã cần tích cực vận động, sớm đưa ra đầu thú để được hưởng chính sách khoan hồng của Nhà nước, tái hòa nhập cộng đồng, được sum họp, đoàn tụ với gia đình. Riêng các đối tượng truy nã vì một lý do nào đó trong cuộc sống, nhất thời thiếu suy nghĩ đã trót sai phạm và đang lẩn trốn, cần đến cơ quan công an nơi gần nhất để đầu thú. Hoặc liên hệ phòng Cảnh sát Hình sự Công an tỉnh Tuyên Quang, địa chỉ: Tổ 9, phường An Tường, TP Tuyên Quang, tỉnh Tuyên Quang; điên thoại: 02073.871.161; đồng chí Lê Tuấn Linh, Đội trưởng Đội Truy nã, Truy tìm (SĐT: 0976655787).

Quay lại
BÀI VIẾT CÙNG CHUYÊN MỤC