CÔNG AN TUYÊN QUANG ĐẨY MẠNH CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH, VÌ NHÂN DÂN PHỤC VỤ

Thứ tư 22/02/2023 08:55:55 Thông tin chỉ đạo, điều hành
Để triển khai thực hiện hiệu quả các Chương trình, Nghị quyết của Chính phủ, Bộ Công an về thực hiện Chương trình tổng thể cải cách hành chính giai đoạn 2021-2030, Công an Tuyên Quang đã có nhiều sáng kiến, cách làm hay, sáng tạo trong công tác cải cách hành chính. Năm 2022, Chỉ số Cải cách hành chính của Công an tỉnh tiếp tục được Bộ Công an ghi nhận và đánh giá cao, đây là năm thứ 5 liên tiếp xếp loại Xuất sắc và nằm trong top 10/63 Công an các đơn vị, địa phương trên toàn quốc.
Để duy trì, nâng cao chất lượng phục vụ người dân, bám sát mục tiêu “lấy sự hài lòng của người dân, doanh nghiệp là thước đo đánh giá chất lượng phục vụ”, Đảng uỷ, lãnh đạo Công an Tuyên Quang đã tập trung chỉ đạo đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính và hiện đại hóa phương thức phục vụ người dân, doanh nghiệp; điển hình như: Rút ngắn thời gian giải quyết thủ tục hành chính; tập trung phát triển hiệu quả các trang mạng xã hội (Fanpage Facebook, Zalo OA) để lắng nghe, tiếp nhận thông tin từ đông đảo quần chúng Nhân dân; lắp đặt tại các điểm tiếp công dân Kios thông minh thực hiện chức năng tra cứu thông tin, phí, lệ phí, trình tự giải quyết thủ tục hành chính; máy scan phục vụ công tác số hoá các giấy tờ của người dân có liên quan để thực hiện các dịch vụ công; camera giám sát việc quá trình hướng dẫn, tiếp công dân; màn hình tivi hiển thị nội các dung tuyên truyền;…
Việc tăng cường, đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính và hiện đại hóa phương thức phục vụ người dân, doanh nghiệp của Công an tỉnh đã góp phần nâng cao hiệu quả các mặt công tác và chất lượng phục vụ Nhân dân, giảm thiểu giấy tờ hành chính, cắt giảm các thủ tục, các khâu không cần thiết; đẩy mạnh ứng dụng khoa học công nghệ nâng cao chất lượng, hiệu quả cải cách hành chính đáp ứng kịp thời các yêu cầu của thời đại số, góp phần tích cực xây dựng Chính phủ điện tử, Chính quyền điện tử tiến tới Chính phủ số và xã hội số; hướng tới mục tiêu nâng cao mức độ hài lòng của tổ chức, cá nhân về chất lượng phục vụ, giải quyết thủ tục hành chính; góp phần nâng cao hiệu quả công tác cải cách hành chính trong Công an Tuyên Quang.
Quay lại
BÀI VIẾT CÙNG CHUYÊN MỤC
Bài mới đăng
Bài ngẫu nhiên