ĐOÀN THANH NIÊN CÔNG AN TỈNH TUYÊN QUANG TỔ CHỨC HỘI NGHỊ TUYÊN TRUYỀN KỶ NIỆM 50 NĂM THIẾT LẬP QUAN HỆ NGOẠI GIAO VIỆT NAM - PHÁP (12/4/1973 - 12/4/2023)

Thứ năm 20/04/2023 11:11:57 Đoàn thanh niên

Ngày 12/4/2023, Ban Chấp hành Đoàn Thanh niên Công an tỉnh tổ chức Hội nghị tuyên truyền kỷ niệm 50 năm Ngày thiết lập ngoại giao Việt Nam - Pháp (12/4/1973 - 12/4/2023)

Đồng chí Hà Văn Minh, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, Bí thư Đoàn Thanh niên Công an tỉnh phát biểu

 

Đồng chí Nguyễn Ngọc Vinh, Ủy viên BTV Đoàn Thanh niên CAT, Bí thư Chi đoàn cơ sở Phòng CSGT phát biểu

 

 

Cách đây tròn 50 năm, sau khi Hiệp định Paris về chấm dứt chiến tranh, lập lại hòa bình ở Việt Nam được ký kết, Pháp là nước đầu tiên ở Tây Âu thiết lập quan hệ ngoại giao với Việt Nam. Trong những năm sau đó, Pháp không ngừng sát cánh cùng Việt Nam trong công cuộc tái thiết đất nước và trong quá trình hội nhập quốc tế. Vào những năm 80, khi Việt Nam bị bao vây và cấm vận, Pháp là nước phương Tây duy nhất duy trì quan hệ với Việt Nam thông qua hợp tác khoa học-kỹ thuật cũng như giao lưu văn hóa.

Công cuộc Đổi mới do Đảng Cộng sản Việt Nam khởi xướng năm 1986 đã đưa đất nước tới những bước phát triển vượt bậc. Cũng từ đó, với chính sách ngoại giao rộng mở và với sự hỗ trợ to lớn từ các đối tác trong đó có Pháp, Việt Nam đã trở thành một nhân tố quan trọng trong khu vực và quốc tế. Năm 1993, chuyến thăm của Tổng thống François Mitterrand, nguyên thủ quốc gia Pháp và phương Tây đầu tiên đến Việt Nam kể từ năm 1975, đã góp phần quan trọng vào việc thúc đẩy quan hệ ngoại giao giữa hai nước.

Kể từ đó đến nay, Pháp luôn là một trong những đối tác hàng đầu của Việt Nam ở châu Âu và trên thế giới. Quan hệ với Pháp chiếm vị trí ưu tiên trong chính sách đối ngoại của Việt Nam. 20 năm sau chuyến thăm của Tổng thống Pháp François Mitterrand, một dấu mốc quan trọng khác trong quan hệ Pháp-Việt lại được ghi nhận khi hai nước ký kết quan hệ đối tác chiến lược vào năm 2013, nhân dịp kỷ niệm 40 năm thiết lập quan hệ ngoại giao.

 

Kết thúc Hội nghị, đồng chí Bí thư Đoàn Thanh niên Công an tỉnh quán triệt, yêu cầu Ban Chấp hành các cơ sở Đoàn tiếp tục tổ chức tuyên truyền, quán triệt đến 100% đoàn viên, thanh niên về kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam - Pháp thông qua các buổi sinh hoạt chi đoàn, sinh hoạt chuyên đề tại đơn vị./.

 

 

Quay lại
BÀI VIẾT CÙNG CHUYÊN MỤC
Bài mới đăng
Bài ngẫu nhiên